TÌM HIỂU NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG SẮT TỐT CHO CƠ THỂ

The place to hang out and talk about totally anything general.
thanhtrang
level1
level1
Posts: 40
Joined: Thu Mar 28, 2019 8:45 am

TÌM HIỂU NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG SẮT TỐT CHO CƠ THỂ

Postby thanhtrang » Thu Jul 04, 2019 3:06 am

Sắt là một khoáng chất cần thiết đối với các cơ quan trong cơ thể, tủy xương cần sắt để tạo ra tế bào hồng cầu. Sắt đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của các phân tử hemoglobin. Sắt cũng giúp cơ bắp dự trữ và sử dụng oxy.
Thiếu sắt có thể gây mệt mỏi và làm giảm khả năng làm việc thể chất ở người lớn, cũng như có thể ảnh hưởng đến trí nhớ hoặc các chức năng tâm thần khác ở tuổi thiếu niên. Các biểu hiện mất ngủ, mệt mỏi, kém chú ý, kém tập trung, dễ bị kích thích hay gặp ở những người thiếu máu. Kết quả học tập của các em học sinh bị thiếu máu thấp hơn hẳn so với trẻ không bị thiếu máu và có thể khắc phục được sau khi bổ sung thêm viên sắt và những thực phẩm bổ sung sắt sau đây.
Các loại rau củ màu đỏ
Image
Các loại rau củ có màu đỏ là thực phẩm rất giàu chất sắt
Các loại rau củ màu đỏ đều là thực phẩm bổ sung sắt được không chỉ những người mắc chứng thiếu máu, mất máu bổ sung hàng ngày mà với những người bình thường, đây cũng là “thần dược” chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình tối ưu. Trong rau củ màu đỏ, đặc biệt là củ cải đường có chứa nhiều axit nitric hỗ trợ giúp mạch máu lưu thông dễ dàng và hạ huyết áp về mức ổn định nhanh chóng.
Cách sử dụng đơn giản với việc ép củ cải thành nước uống thật dễ dàng với việc rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố chỉ ít phút là bạn đã có được ly sinh tố củ cải đầy giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn có thể biến tấu thành các món ăn ngon hấp dẫn với các cách chế biến đa dạng như xào, hầm hoặc nướng,...
Rau lá xanh
Image
Các loại rau củ màu xanh đậm là thực phẩm bổ sung sắt rất tốt
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, rau lá xanh là loại thực phẩm bổ sung sắt vô cùng cần thiết cho cuộc sống của mỗi con người, nhất là những người mắc chứng thiếu máu. Một số loại rau lá xanh đậm chứa nhiều kali bạn cần bỏ túi đó là rau diếp cá, cải xoăn, củ cải xanh, rau bina bổ máu, dễ bảo quản và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến các loại rau này thành các món salad thú vị như trộn với chuối, nấu chín hoặc làm nước ép.
Thịt gia cầm
Loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn bữa ăn hàng ngày đối với bệnh nhân thiếu máu đó chính là thịt gia cầm. Chúng không chỉ có phần nạc nhiều, ít mỡ hơn thịt động vật mà còn chứa hàm lượng sắt, protein, phốt pho, khoáng chất, vitamin và axit amin mang nhiều lợi ích về sức khỏe từ tăng cân cho đến giảm cân nhanh chóng.
Các chức năng hoạt động của bộ phận cơ thể như thận, gan, thần kinh đều có hiệu suất tốt, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm thiểu chứng trầm cảm. Đặc biệt, vitamin Niacin trong thịt gia cầm còn có công dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ chống lại tế bào ung thư khác nhau.
Gan động vật
Gan động vật chứa rất nhiều vitamin (A, sắt , B1,…) , hàm lượng protein rất cao và rất nhiều sắt,…Có rất nhiều món ăn ngon được làm từ gan lợn , bò ,… Gan của mỗi động vật khác nhau có giá trị dinh dưỡng khác nhau , nhưng gan bò là chứa nhiều sắt nhất . Đọc xong bạn hãy ra mua gan về làm làm luôn nhé , rất ngon và bổ dưỡng nữa .
Image
GAn động vật chứa rất nhiều sắt, nhưng không nên ăn quá nhiều
Gan tuy là thực phẩm nhiều vitamin nhưng không ai cũng có dùng được , vậy ai không nên dùng gan ?
Gan không phù hợp những người cao tuổi .
Những người : goute , thận , tăng huyết áp , xơ vữa động mạch , tiểu đường .
Còn những người có thể sử dụng gan thì ăn bao nhiêu cho đủ ?
Khi sử dụng thì các bạn cần dùng vừa phải : 1 tuần khoảng 3-4 bữa thôi
Đối với người lớn , phụ nữ cho con bú , thanh thiếu niên :55-70g
Trẻ em : 30-50g
Hãy sắp xếp thực đơn có trong tuần từ 2-3 bữa nhé bạn ^^
Ngũ cốc nguyên hạt
Image
Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều vitamin, chất xơ và sắt
Ngũ cốc nguyên hạt là chứa từ 3 thành phần : nội nhũ , phôi và cám . Ngũ cốc nguyên hạt có trong các loại đậu khô như : đậu xanh , đậu đỏ , đậu nành và các loại bột yến mạch , mè đen , lúa mạch , gạo lứt , gạo tím,… Trong ngũ cốc nguyên hạt rất nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin ( có sắt ) và rất nhiều chất xơ . Ngoài ra còn giúp các bạn hỗ trợ phát triển chiều cao và hỗ trợ giảm các nguy cơ tiểu đường .
Các bạn nên sử dụng ngũ cốc , rất nhiều dinh dưỡng và đặc biệt nên dùng ở buổi sáng . Hãy dùng thực phẩm bổ sung sắt này nó sẽ giúp bạn cao lên đấy .
Image
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139

Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Return to “Introversion Lounge”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests