BỆNH KHÔ MẮT NÊN ĂN GÌ?

The place to hang out and talk about totally anything general.
thanhtrang
level1
level1
Posts: 40
Joined: Thu Mar 28, 2019 8:45 am

BỆNH KHÔ MẮT NÊN ĂN GÌ?

Postby thanhtrang » Fri Jun 21, 2019 9:09 am

Bệnh khô mắt (hội chứng khô mắt) là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, xảy ra khi nước mắt không được sản xuất đủ hoặc do nước mắt bốc hơi quá nhanh khiến người bệnh gặp các triệu chứng như: nhức mỏi, khô rát mắt, đỏ mắt, nhìn mờ hay nhạy cảm hơn với ánh sáng.
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sự thành bại của việc điều trị khô mắt. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia nhãn khoa dành cho người khô mắt.
Người bệnh khô mắt nên ăn gì, uống gì?
Thực phẩm giàu Omega – 3
Omega – 3 có tác dụng kích thích tuyến meibomian của mắt sản sinh chất nhờn, giữ nước mắt không bị khô quá nhanh. Đồng thời acid béo này còn có khả năng hỗ trợ hoạt động điều tiết của mắt giúp giảm tình trạng khô, rát mắt. Nguồn thực phẩm giàu acid béo omega – 3 là dầu hạt lanh, dầu thực vật, đậu nành, rau màu xanh lá, dầu cá và các loại cá nước lạnh chẳng hạn như: cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá cơm…
Image
Thực phẩm giàu omega 3 hỗ trợ rất tốt cho bệnh khô mắt
Chống khô mắt bằng các loại trái cây, rau quả có màu sắc sặc sỡ
Chế độ ăn uống là một phần cực kỳ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Các loại thực phẩm mà bạn chọn mỗi ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung và đôi mắt nói riêng. Một chế độ ăn uống kém lành mạnh, có nhiều chất béo bão hòa và đường có thể làm tăng nguy cơ các bệnh về mắt. Mặt khác, các loại thực phẩm lành mạnh như rau xanh và trái cây có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt và các vấn đề sức khỏe nói chung.
Image
Các loại trái cây có màu sặc sỡ rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ tốt cho mắt.
Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh, sử dụng các loại trái cây, rau quả có màu sắc sặc sỡ trong các bữa ăn hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ đôi mắt. Bởi những loại trái cây, rau quả này có nhiều chất chống oxy hóa, phòng ngừa các bệnh về mắt. Lutein và zeaxanthin là những sắc tố thực vật có khả năng bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của tia cực tím. Rau cải bó xôi, rau cải xoăn, ngô ngọt, đậu, súp lơ xanh là những loại rau tốt cho sức khỏe đôi mắt.
Thực phẩm giàu chất khoáng như kali và kẽm
Tất cả các chất khoáng đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt, đặc biệt là kali và kẽm. Theo bác sĩ Grossman, ở người bệnh khô mắt, nồng độ kali thường rất thấp, do vậy, họ nên bổ sung những thực phẩm giàu kali như tảo bẹ, mầm lúa mì, hạnh nhân, đào, chuối, nho khô, quả sung và bơ.
Trong khi đó, kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thu vitamin A vào võng mạc để tạo ra melanin – sắc tố bảo vệ mắt. Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm nên chọn là hàu, thịt bò, thịt lợn, tôm, trứng, sữa, sữa chua, ngũ cốc, cá hồi…
Bổ sung đa dạng các loại thực phẩm tốt cho mắt là cần thiết, tuy nhiên sau quá trình chế biến, lượng hoạt chất trong thức ăn sẽ mất đi và không đáp ứng được theo đúng nhu cầu của mắt. Thay vào đó, việc sử dụng một số loại viên uống bổ mắt chứa đầy đủ các dưỡng chất kể trên sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực hơn, quan trọng là chống lại được quá trình khô mắt, ngăn ngừa sự đau rát, nhức mỏi do bệnh gây ra.
Phương pháp điều trị khô mắt
Nhằm giúp làm giảm triệu chứng khô mắt, bác sĩ khuyên bạn một số mẹo tự chăm sóc mắt tại nhà như sau:
Tránh gió thổi vào mắt: không để máy sấy tóc, máy điều hoà hay quạt thổi trực tiếp vào mắt bạn.
Tăng độ ẩm không khí: vào mùa đông, có thể làm ẩm không khí khô trong phòng bằng máy làm ẩm không khí.
Đeo kính che kín mắt ngăn gió làm khô mắt bạn.
Chớp mắt thường xuyên hơn trong thời gian dài: khi bạn đọc sách hoặc làm bất kì việc gì đòi hỏi tập trung nhìn cao, bạn nên chớp mắt thường xuyên, hãy nhắm mắt lại trong vài phút hoặc chớp mắt liên tục trong vài giây để giúp cho nước mắt trải đều khắp giác mạc.
Image
Bệnh khô mắt là căn bệnh rất dễ gặp phải ở người cao tuổi và người sử dụng máy tính nhiều
Nhận biết môi trường xung quanh bạn: không khí trên cao hay ở vùng sa mạc, hay trong máy bay thực sự khô, khi phải đi vào những môi trường như vậy, đặc biệt là khi phải bay trong một khoảng thời gian dài, bạn nên nhắm mắt thường xuyên trong vài phút để làm giảm tối thiểu sự bay hơi nước mắt của bạn.
Đặt màn hình máy tính thấp hơn mắt của bạn: nếu màn hình máy tính đặt cao hơn mắt của bạn, bạn phải mở mắt to hơn để nhìn. Vì vậy bạn nên đặt màn hình máy tính thấp hơn mắt để không phải mở mắt quá to. Điều này giúp làm chậm quá trình bốc hơi của lớp phim nước mắt giữa 2 lần chớp mắt.
Không hút thuốc và tránh khói: nếu bạn hút thuốc, hãy từ bỏ nó, bạn có thể hỏi bác sĩ về một chế độ giúp bỏ thuốc lá. Nếu bạn không hút thuốc thì hãy đứng xa những người hút thuốc.
Image
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139

Return to “Introversion Lounge”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 5 guests